Cách để có làn da đẹp từ bên trong không phải ai cũng biết. Để có một làn da đẹp bạn cần biết cách chăm sóc và nuôi dưỡng từ từ. Vậy làm thế nào để làm được điều đó, đừng lo lắng, hãy cùng tham khảo thông tin qua bài viết dưới đây. Có thể bạn chưa biết niềng răng có hết hô không hãy tìm hiểu ngay tại nha khoa.

Cách để có làn da đẹp từ bên trong 

Cung cấp đầy đủ nước cho da 

Nước lọc và nước hoa quả, nước chanh, cam chính là yêu cầu đầu tiên trong số các phương pháp chăm sóc da từ bên trong. 

Mách bạn biết cách để có làn da đẹp từ bên trong-1
Uống đủ nước mỗi ngày là cách để có làn da đẹp*

Hàng ngày, bạn nên cung cấp cho mình đủ 2 lít nước, uống thêm vài cốc nước chanh hoặc nước hoa quả để cung cấp đầy đủ vitamin và độ ẩm cần thiết cho da. Ngoài ra, việc cấp đủ nước cho cơ thể cũng hạn chế được hiện tượng bị khô da, da sần sùi. Bạn nên duy trì việc này thường xuyên cho đến khi nó thành một thói quen không thể bỏ nhé! Sẽ rất tốt cho cơ thể nhất là khi bạn bước qua tuổi 30, quá trình lão hoá diễn ra nhanh hơn. 

Tập thể dục thường xuyên 

Hãy bắt đầu ngày thứ 2 bằng việc chuẩn bị giày thể thao và đến phòng gym. Những bài tập aerobic uyển chuyển hay 30 phút chạy máy có tác dụng tuyệt vời trong việc tăng lượng oxy trong máu, điều tiết và kiểm soát hormone, giúp bạn bài tiết những bụi bẩn trên da nhanh chóng. Chỉ cần 2-3 buổi tập mỗi tuần sẽ giúp bạn thấy ngay thành quả của mình trong gương mỗi sáng. 

Ngủ đúng giờ và đủ giấc 

Ngủ đúng giờ cũng là một cách để có làn da đẹp từ bên trong. Nếu mất ngủ, khuôn mặt bạn sẽ là nơi thể hiện rõ nhất tình trạng mệt mỏi: mắt thâm quầng, da sạm và sần sùi. Ngược lại, nếu bạn ngủ đúng giờ và đều đặn thì da mặt sẽ sáng hồng, láng mịn. Tuy nhiên, mất ngủ đang là vấn đề trầm trọng mà nhiều người chưa tìm được cách giải quyết. Để khuôn mặt trở lại vẻ tươi tắn vốn có, trước hết, bạn hãy tìm hiểu những bí quyết để tìm lại giấc ngủ ngon. 

Bổ sung những dưỡng chất từ bên trong 

Bổ sung vitamin C: đây được coi là loại chất chống oxy hóa rất tốt, tăng tính đàn hồi cho da, da không bị chảy xệ. Nhất là từ sau tuổi 30, da phụ nữ bắt đầu giảm dần độ đàn hồi nên việc bổ sung vitamin C từ thiên nhiên thường xuyên là điều cần thiết để chống lão hóa da. 

Có thể bổ sung loại vitamin này thông qua một số loại trái cây như: chanh, cam, quýt, bưởi. Trong đó, cam là thứ cung cấp được nhiều vitamin C nhất. 

Mách bạn biết cách để có làn da đẹp từ bên trong-2
Nên bổ sung thêm nhiều dưỡng chất cần thiết cho làn da*

Bổ sung vitamin A: chất này có tác dụng lột bỏ lớp da chết, thúc đẩy việc sản xuất collagen. Nếu da không đủ vitamin A sẽ trở nên khô, thô ráp… Những thứ có màu xanh đậm như cải bó xôi, cải ngọt, cải bẹ xanh, và bông cải xanh là những loại rau cung cấp nguồn vitamin A dồi dào. 

Bổ sung Omega 3: thông qua các loại hải sản như: cá hồi, cá ngừ, cá mòi, cá thu, cá trích và đa số các loài hải sản có vỏ cứng như nghêu, sò… vừa cung cấp acid béo omega-3 vừa phục hồi protein giúp da chống lão hóa. 

Tẩy tế bào chết thường xuyên 

Tẩy da chết sẽ giúp loại bỏ lớp tế bào đã già nua, bụi bẩn tận sâu trong lỗ chân lông, giúp da hấp thu các dưỡng chất từ kem dưỡng da hoặc các loại mặt nạ tự nhiên. 

Xông hơi 

Bạn đừng bỏ qua cách để có làn da đẹp từ bên trong này nhé. Hơi nước ấm sẽ giúp máu lưu thông, giãn nở và làm sạch sâu các lỗ chân lông, khiến cơ thể toát mồ hôi đào thải những độc tố tích tụ, giúp da bạn ngày càng sáng hồng và rạng rỡ. Vì vậy, tận hưởng những phút thư giãn trong phòng xông hơi với tiếng nhạc du dương 1-2 lần/tuần tại spa là một gợi ý tuyệt vời dành cho bạn.
 
Top