Dùng rượu thuốc trị mụn có tốt không là băn khoăn của rất nhiều người. Những nốt mụn luôn là nhược điểm khiến chủ sở hữu không tự tin khi giao tiếp, rất khó để trang điểm cũng như thoải mái khi ra đường. Tìm ra các cách trị mụn luôn là ưu tiên hàng đầu, tuy nhiên, trị mụn bằng rượu thuốc là phương pháp mới và còn hạn chế về công dụng.


Rượu thuốc trị mụn là gì?

Thực chất, rượu thuốc là các loại rượu được ngâm cùng các nguyên liệu tự nhiên như rễ cây, vỏ cây khác nhau cùng một số loại bột màu trắng. Loại bột này nếu không đọc hướng dẫn sử dụng dán trên vỏ ngoài của sản phẩm thì rất khó có thể nhận biết được loại dược liệu có công dụng như thế nào. 

Có nên dùng rượu thuốc trị mụn không?
Rượu thuốc vừa giảm cân vừa trị mụn

Rượu thuốc trị mụn được quảng cáo là loại bỏ mụn, từ mụn trứng cá cho tới những loại mụn khó đánh bay nhất như mụn đầu đen, mụn bọc,…trị nám, tái tạo và làm đẹp da hiệu quả. Tuy nhiên, trên thực tế,dùng rượu thuốc trị mụn có tốt không vẫn còn là thắc mắc chưa được giải đáp triệt để. Tham khảo thông tin từ nha khoa niềng răng có ảnh hưởng gì không có thể bạn chưa biết.

Có nên dùng rượu thuốc trị mụn không?

Mặc dù là sản phẩm được chiếc xuất từ thiên nhiên nhưng các nhà khoa học vẫn chưa thể kiểm duyệt được phương pháp này có tốt hay không. Tuy nhiên, theo thống kê, sau khi điều trị mụn bằng cách này, thường gặp một số rủi ro như sau:

- Khô da: trong thành phần của rượu thuốc có chứa cồn nên khi bôi lên da cồn sẽ nhanh chóng bị bay hơi mang theo phần lớn lượng ẩm trên da. Vì vậy, da sẽ bị khô nhanh chóng, mặc khác các thành phần trong rượu thuốc đều có tính nóng. Nếu bôi quá nhiều sẽ khiến da bị sưng tấy, ửng đỏ và dẫn đến tình trạng bong tróc. 

- Da nhạy cảm dễ bị kích ứng: đối với loại da bình thường khi dùng rượu thuốc vẫn có thể gây khô da, thì đối với da nhạy cảm sẽ rất nguy hiểm. Da sẽ bị kích thích nghiêm trọng, mụn sẽ mọc ngày càng nhiều hơn và có thể gây viêm lở nốt mụn.

Từ những tác hại đó, chắc hẳn bạn đã có câu trả lời về dùng rượu thuốc trị mụn có tốt không rồi đấy. Nếu muốn có cách trị mụn an toàn và hiệu quả nhất, hãy đến các trung tâm chăm sóc thẩm mỹ để chuyên gia tư vấn cụ thể cho bạn.

Lời khuyên hữu ích từ chuyên gia da liễu
- Bạn nên nhớ rằng, rượu thuốc trị mụn có hiệu quả không chưa được bất cứ cơ sở y tế hay chuyên gia nào khẳng định. Vì vậy, muốn an toàn bạn cần tìm hiểu cụ thể trước khi lựa chọn phương pháp khắc phục. 

- Dù là rượu gì đi nữa thì cũng không nên thoa lên vùng da mỏng, đặc biệt là da mặt. Tỏng rượu có chứa cồn, không hề tốt cho làn da, khi dùng rượu thuốc trị mụn có tốt không có thể gây ra tác dụng phụ. Nhẹ thì bong tróc da do mất độ ẩm, còn nặng có thể dẫn đến biến chứng bị bỏng nguy hiểm, làm da bị tổn thương. Vì vậy, không nên dùng rượu thuốc mà hãy tìm giải pháp điều trị khác. 

- Nếu muốn ngăn ngừa mụn, cải thiện mụn nhanh chóng thì bạn cần có chế độ ăn uống, ngủ nghỉ và chăm sóc da phù hợp.

Hiện nay, collagen được xem như protein đặc biệt, chiếm 70% cấu trúc da, có tác động trực tiếp đến vẻ đẹp của làn da. Vì vậy, khi cơ thể được bổ sung đủ lượng collagen, các vết thâm do mụn sẽ nhanh chóng được làm mờ, ngăn ngừa mụn và giúp làn da sáng mịn. Vì vậy, bạn hãy cũng cấp collagen để giúp hạn chế mụn cũng như tránh dùng rượu thuốc trị mụn có tốt không có hại cho da.
Bài viết trích nguồn tại: suckhoe304.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
 
Top