Răng giả có bị sâu không là câu hỏi mà nhiều người đã gửi về cho chuyên mục tư vấn trong tuần vừa qua. Trồng răng giả là phương pháp thẩm mỹ được nhiều người biết đến, nhăm khắc phục các khuyết điểm trên răng. Tuy nhiên, vấn đề răng giải có sâu hay không thì không phải ai cũng biết. Nha khoa Đăng Lưu sẽ giúp bạn giải đáp vấn đề này qua bài viết dưới đây.
*** Tham khảo các thông tin về niềng răng một hàm có được không tại nha khoa chất lượng
Thắc mắc khách hàng răng giả có bị sâu không 1
Răng giả có cấu tạo bề mặt không có độ dính

Thắc mắc khách hàng răng giả có bị sâu không

Răng giả có bị sâu không? Bạn nên hiểu rằng, răng giả được làm từ sứ, có cấu tạo bề mặt không có độ dính giống răng thật nên các mảng bám không thể bám vào răng giả. Chính vì vậy, vi khuẩn không thể tấn công vào men răng, không gây ra tình trạng sâu răng cho răng giả.

Đối với những trường hợp răng sâu, khi tiến hành lấy tủy và bọc răng sứ sẽ giúp bảo vệ răng khỏi sự tấn công của vi khuẩn và kéo dài tuổi thọ cho răng đã bọc.

Răng giả sẽ không bị sâu, những không phải vì thế mà bạn có thể ăn uống thoải mái, răng giả sẽ không giống như răng thật, bạn cần phải có chế độ chăm sóc và bảo vệ. Răng giả có thể không bị sâu nhưng có một số nguyên nhân gây sâu răng ở phần cùi thật bên trong như do kỹ thuật phục hình răng không đạt chuẩn, răng giả gắn không đúng kỹ thuật hoặc do không điều trị dứt điểm sâu răng trước khi làm răng giả. 

Còn đối với trường hợp trồng răng giả implant thì bạn không cần phải lo lắng về bệnh lý sâu răng, vì răng Implant là một trụ kim loại bằng titan được đặt vào xương hàm nhằm thay thế cho răng đã mất. Sau khi đặt trụ implant, xương sẽ tự bám vào quanh răng giúp răng implant dính chặt vào xương hàm giống răng thật. Được thực hiện khi răng mất hoàn toàn, nên răng sẽ không thể bị sâu.

Cách chăm sóc và bảo vệ răng giả

Thắc mắc khách hàng răng giả có bị sâu không 2
Nên chăm sóc và bảo vệ răng giả đúng cách
Dù răng giả không bị sâu nhưng muốn giữ được hàm răng khỏe đẹp, duy trì độ thẩm mỹ lâu dài thì bạn cần có chế độ chăm sóc và bảo vệ răng miệng.

Chế độ ăn uống: Răng giả tuy có lực nhai tốt nhưng sẽ không thể như răng thật nên bạn không nên ăn những thực phẩm quá cứng và dai. Răng giả thường sẽ không có tủy nên chịu nhai mạnh sẽ dễ bị mẻ, vỡ. Không nên uống những thức uống có phẩm màu, nước uống có gas, sẽ làm thay đổi màu sắc của răng.

Cách vệ sinh răng miệng: Nếu muốn duy trì tuổi thọ của răng giả lâu dài, bạn nên chú ý đến việc vệ sinh răng miệng. Nên dùng chỉ nha khoa sau mỗi bữa ăn để lấy sạch những mẫu thức ăn còn sót lại, đánh răng đều đặn mỗi ngày. Đánh răng với bàn chải răng lông mềm, có kích thước phù hợp với khuôn miệng, chải răng 2 lần/ngày bằng cách sử dụng kem đánh răng cho răng nhạy cảm để ngăn chặn viêm nướu.

Bạn nên thường xuyên đến gặp bác sĩ để được thăm khám và kiểm tra sức khỏe răng miệng. Mỗi lần tái khám, bạn không chỉ được kiểm tra sức khỏe của răng giả mà kiểm tra được tổng quát sức khỏe răng miệng mình để có phương pháp điều trị kịp thời khi có vấn đề xảy ra. Duy trì thời gian tái khám định kỳ 4 – 6 tháng một lần là một thói quen tốt.

Trên đây là những thông tin nhằm giải đáp thắc mắc răng giả có bị sâu không. Nếu còn điều gì chưa hiểu, bạn có thể đến trực tiếp tại nha khoa Đăng Lưu để được thăm khám và tư vấn cụ thể.

TG: VT
 
Top