Niềng răng móm là phương pháp bác sĩ khuyên bạn nên áp dụng để sở hữu hàm răng thẩm mỹ, tạo khớp cắn chuẩn xác khi răng hàm dưới mọc lệch và chìa ra ngoài. Phương pháp này được thực hiện thông qua các khí cụ chỉnh nha gắn liền lên răng như mắc cài kim loại, mắc cài sứ, khay niềng nhựa trong suốt...

Tại sao nên thực hiện niềng răng móm?

Răng móm là tình trạng ngược lại so với răng hô, đây là tình trạng các răng hàm dưới mọc chìa ra so với răng hàm trên. Khi bạn khép miệng lại, thông thường cằm bị lệch gây mất cân đối trong tổng thể gương mặt. Vì vậy, rất nhiều bạn, nhất là các bạn gái thường cảm thấy tự tin với hàm răng móm của mình.
Móm răng là khiếm khuyết gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ gương mặt*
Bên cạnh đó, hàm răng móm còn khiến cho bạn bị lệch khớp cắn và ảnh hưởng nghiêm trọng đến chức năng nhai của răng. Theo thời gian, tỉ lệ móm tăng dần và chúng khiến cho bạn gặp phải rất nhiều vấn đề gây khó khăn cho quá trình ăn uống. Lệch khớp cắn còn gây ra một số bệnh mãn tính hay tình trạng đau vùng thái dương kéo dài làm cho bạn cảm thấy khó chịu và khó khăn.

Hiện nay, phương pháp điều trị tối ưu nhất đối với tình trạng răng móm vẫn là niềng răng. Về cơ bản, phương pháp niềng răng móm chỉ tác động đến răng mà không gây ảnh hưởng gì đến xương hàm nên sau quá trình niềng răng móm, bệnh nhân có được hàm răng đều hơn, khớp cắn chuẩn hơn và đặc biệt là không ảnh hưởng gì đến sức khỏe răng miệng.

Quy trình niềng răng móm tại nha khoa

Để biết được chính xác khuyết điểm và nguyên nhân móm cũng như phương pháp điều trị sao cho hiệu quả, trung tâm thực hiện niềng răng móm theo quy trình chuẩn, cụ thể như sau:

Khách hàng thực hiện thăm khám, kiểm tra mức độ sai lệch của răng*
Bước 1: Thăm khám và chụp phim

Trước khi niềng răng móm, bác sĩ tiến hành thăm khám và chụp phim X-quang để khảo sát toàn diện tình trạng xương hàm và răng.

Bước 2: Lên phác đồ điều trị

Qua kết quả thăm khám và chụp phim, bác sĩ đánh giá tình trạng răng hiện tại, mức độ móm và đưa ra phương pháp điều trị niềng răng móm phù hợp nhất.

Bước 3: Gắn mắc cài lên răng

Gắn bộ mắc cài lên răng của người thực hiện một cách nhẹ nhàng và kỹ lưỡng, bởi đây là tiền đề để tạo lực xiết về sau cho răng vào đúng vị trí.

Bước 4: Lộ trình điều trị

Người thực hiện sau khi gắn mắc cài lên răng trải qua những giai đoạn tạo lực xiết và đặt hẹn lịch theo dõi mức độ di chuyển của răng cùng các bác sĩ trong suốt quá trình niềng răng móm. Nếu có vấn đề phát sinh thì những lần tái khám này các bác sĩ cho bạn biết và thay đổi kế hoạch điều trị nếu cần.

Bạn có thể lựa chọn loại hình niềng răng phù hợp nhất với mình*
Bước 5: Đeo hàm duy trì

Sau khi bác sĩ kiểm tra và thấy hàm răng móm đã được điều chỉnh đúng vị trí và tạo được nét thẩm mỹ cần có cho gương mặt người thực hiện, bác sĩ cho tháo mắc cài và đeo hàm duy trì trong khoảng thời gian từ 1,5 - 2 năm nhằm ổn định hàm răng, tránh tình trạng răng lại tiếp tục dịch chuyển sau khi đã gỡ mắc cài.

Bước 6: Kết thúc điều trị

Khi răng và xương hàm đã ổn định, người thực hiện không cần mang hàm duy trì và đến đây là quá trình điều trị răng móm đã kết thúc.

Niềng răng móm là phương pháp chỉnh nha được áp dụng hiệu quả. Tuy nhiên, để quá trình điều trị không xảy ra bất kỳ trở ngại nào, người bệnh cần tuân thủ mọi chỉ định nghiêm ngặt, đồng thời thực hiện tái khám đúng lịch hẹn của bác sĩ.
 
Top