Bác sĩ cho tôi hỏi nhổ răng khôn xong phải làm gì? Tôi đã nhổ răng khôn cách đây 1 tuần vì chiếc răng của tôi bị mọc lệch và sâu nhưng sau khi nhổ thì nó tạo ra một khoảng trống rất khó chịu, không biết tôi muốn trồng lại chiếc răng đó có được không? mong bác sĩ tư vấn giúp tôi!

Có nên giữ lại răng khôn?

Nếu răng khôn mọc bình thường thì việc giữ lại những cái răng khôn này có lợi. Trước hết là việc còn nguyên hàm răng, cho phép cho chúng ta có bộ răng khỏe và chỉ định được đầy đủ các chức năng. Thứ hai là các bạn không cần phải trải qua bất cứ cuộc phẫu thuật nào, dù là tiểu phẫu. Và cuối cùng là giúp phục hình răng trong trường hợp mất răng số 7. Dấu hiệu khi mọc răng khôn thẳng này có thể được dùng làm trụ để phục hình cầu răng của các bạn.


Thế nhưng nếu cái răng khôn xảy ra biến chứng thì sao? Các bác sỹ đã chỉ ra rằng, những biến chứng của răng khôn không có lợi cho sức khỏe của chúng ta. Trong các trường răng khôn mọc ngầm, mọc ngang, mọc lệch, bác sĩ cảnh báo nên sớm tiến hành nhổ bỏ răng để không gây ảnh hưởng đến nướu và bảo toàn các răng lân cận.

Nhổ răng khôn có cần trồng lại hay không?

Khi bị mất bất cứ một chiếc răng nào bạn cũng nên trồng lại răng giả càng sớm càng tốt. Bởi vì sau mất răng khoảng 3 tháng, xương hàm sẽ bắt đầu tiến trình tiêu hõm tự nhiên do khoảng trống trong xương ổ răng không được bù đắp. Khi đó xương ổ răng sẽ sụt thấp dần khiến cho nướu tụt. Xương và nướu tụt sẽ dẫn đến tình trạng di răng, những chiếc răng bên cạnh sẽ bị đổ nghiêng, răng đối diện với khoảng trống mất răng sẽ trồi xuống.

Tuy nhiên, riêng đối với những chiếc răng khôn, nếu không muốn thì không phải nhất thiết phải trồng lại vì răng khôn không có chức năng thẩm mỹ cũng như chức năng ăn nhai.


Tuy nhiên, sau khi nhổ răng khoảng trống để lại trong hàm răng là điều không thể tránh khỏi, khiến cho thức ăn dễ dàng chui vào chỗ trống ấy gây nên cảm giác khó chịu. Tuy nhiên cảm giác khó chịu đó sẽ biến mất sau một thời gian. Do đó, bạn chỉ cần giữ gìn, vệ sinh trong khoảng thời gian đầu sau nhổ răng. Khi nướu phủ kín, bạn sẽ không còn phải lo lắng nữa và cảm giác khó chịu sẽ tan biến nhanh chóng.
 
Top