Phẫu thuật hàm hô móm giúp bạn điều chỉnh khớp cắn trong thời gian ngắn nhất. Phương pháp này áp dụng cho các trường hợp hô móm nặng hoặc do xương hàm gây ra thông qua việc cắt rạch xương hàm nhằm nới rộng hoặc thu nhỏ bộ phận này, tạo khớp cắn chuẩn xác và làm khuôn mặt cân đối hơn.

Trường hợp áp dụng phẫu thuật hàm hô móm

Phẫu thuật hàm hô móm là phương pháp giải phẫu hàm mặt, can thiệp vào cấu trúc xương hàm trên và hàm dưới, nhằm điều chỉnh giúp xương hàm trở nên hài hòa và cân đối.

Phẫu thuật hàm áp dụng với người có cơ địa hoàn chỉnh và ổn định, sức khỏe tốt*
Phẫu thuật hàm hô móm không tác động đến răng, chỉ can thiệp và thay đổi cấu trúc xương hàm. Những trường hợp cần áp dụng phương pháp phẫu thuật xương hàm là:

- Hô do xương hàm trên, hàm dưới hoặc cả hai hàm phát triển quá mức gây ra.

- Móm do xương hàm gây ra. Lúc này nhìn răng hàm dưới chìa ra ngoài, không tạo được khớp cắn chuẩn.

- Lệch xương hàm trên hoặc dưới gây mất thẩm mỹ và khó khăn trong việc phát âm.

Tuy nhiên, đối tượng tham gia phẫu thuật hàm hô móm phải có điều kiện sức khỏe tốt, có cơ địa ổn định và hoàn chỉnh. Phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú không đủ điều kiện tham gia vào dịch vụ này.

Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng hàm hô, móm là yếu tố di truyền, ngoài ra cũng có thể là do một số thói quen tác động xấu tới răng miệng. Tùy vào từng trường hợp hô, móm mà bác sĩ điều trị tiến hành cắt bớt hoặc nối dài thêm xương hàm theo tỉ lệ đã tính toán từ trước, giúp khách hàng khắc phục khuyết điểm của xương hàm một cách hiệu quả.

Quy trình tiến hành phẫu thuật hàm hô móm

Tuân thủ mọi nguyên tắc của Bộ Y tế, nha khoa Đăng Lưu thực hiện quy trình phẫu thuật hàm hô móm đạt chuẩn quốc tế như sau:

Thực hiện điều chỉnh xương hàm bằng quy trình chuẩn*
Bước 1: Kiểm tra cấu trúc xương hàm

Đây là bước đầu tiên trong quy trình phẫu thuật hàm hô móm. Bệnh nhân được thăm khám và thực hiện chụp phim Xquang để xác định chính xác tình trạng hàm và vị trí cần cắt một cách cụ thể.

Bước 2: Lập phác đồ chỉnh hình xương hàm

Từ kết quả thăm khám và chụp Xquang, dữ liệu cấu trúc xương hàm được chuyển sang phần mềm phân tích hàm mặt chuyên dụng Vceph, đồng thời cho biết kết quả trước phẫu thuật hàm một cách trực quan, cụ thể nhất.

Bước 3: Vệ sinh nha chu phòng tránh nhiễm trùng

Bác sĩ tiến hành điều trị và vệ sinh răng miệng sạch sẽ để loại bỏ vi khuẩn có hại xâm nhập vào máu trong khi phẫu thuật, tránh tình trạng nhiễm trùng.

Sau khi thực hiện vệ sinh hoàn tất, khách hàng được nha sĩ tiến hành lấy dấu mẫu hàm và đo mặt phẳng nhai nhằm cung cấp thêm đầy đủ số liệu cho ca phẫu thuật chỉnh hình tiến hành chính xác.

Bước 4: Kiểm tra sức khỏe và gây mê

Để đảm bảo an toàn cho ca phẫu thuật, bác sĩ cho tiến hành xét nghiệm kiểm tra sức khỏe tổng quát cho bệnh nhân. Sau đó, người bệnh được gây mê trong phòng vô trùng khép kín.

Áp dụng kỹ thuật phẫu thuật hiện đại*
Bước 5: Phẫu thuật hàm hô móm vô trùng

Thực hiện phẫu thuật hàm hô móm, bác sĩ tiến hành cắt và dời xương hàm, sau đó cố định xương bằng ốc vít và khâu vết thương lại. Ca phẫu thuật chỉnh hàm được tiến hành trong phòng mổ được vô trùng nhờ công nghệ hiện đại.

Sau khi phẫu thuật, bạn sẽ được chuyển qua phòng hậu phẫu để nghỉ ngơi và được các nhân viên điều dưỡng chăm sóc và theo dõi tình trạng sức khỏe cụ thể.

Tùy thuộc vào từng cơ địa và kết quả phẫu thuật hàm hô móm, bệnh nhân có thể lưu dưỡng tại bệnh viện 1 đến vài ngày. Sau khi trở về nhà, bạn cần tuân thủ mọi chỉ dẫn chăm sóc của bác sĩ điều trị để vết thương mau lành và đạt kết quả cao nhất.
 
Top