Cho em hỏi răng khôn là gì mọc răng khôn trong bao lâu thì hết đau với ạ? Em năm nay 25 tuổi, em có một chiếc răng vừa mọc được vài tháng nhưng mới chỉ nhú lên một ít , cứ thỉnh thoảng vài hôm là làm em bị đau nhức, không thể ăn uống được và cơn đau có khi kéo dài đến cả tuần. Mong bác sĩ tư vấn cho em.

Răng khôn khi mọc thường đau trong bao lâu?

Răng khôn là một trong những vấn đề gây phiền phức rất nhiều cho chủ nhân và gần như ai cũng phải trải qua khi ở tuổi trưởng thành từ 18-25 và thậm chí khi bạn 30 tuổi. Suốt quá trình từ khi mọc nó đều gây đau nhức và phiền toái cho khổ chủ. Nguyên nhân chủ yếu do khoảng trống để răng hình thành quá ít, khiến răng khó mà phát triển bình thường, gây nên hiện tượng răng mọc ngầm, mọc lệch và sưng nướu lợi, gây đau nhức.


Vậy mọc răng khôn đau mấy ngày? Đây là câu hỏi khó trả lời một cách cụ thể, chính xác bởi răng khôn mọc ở mỗi người mỗi khác, thời gian mọc tính từ lúc trồi lên cho đến lúc hoàn chỉnh cũng không giống nhau. Quá trình mọc răng có thể chia thành nhiều đợt nhú, mỗi đợt như thế lại gây đau cho người mọc răng. Khoảng cách các đợt có thể là vài tháng hoặc lâu hơn.

Đã có nhiều người để mọc xong một chiếc răng khôn phải mất vài năm, mỗi năm nhích lên một chút. Vì thế mà cơn đau lặp lại nhiều lần. Và mỗi lần như vậy kéo dài vài ngày, 1 tuần hoặc hơn thế.

Làm gì khi mọc răng khôn gây đau đớn nghiêm trọng?

Trong trường hợp đau nhức, bạn có thể sử dụng thuốc giảm đau, kháng viêm để xoa dịu những cơn đau hành hạ bản thân. Ngoài ra cũng có thể áp dụng các mẹo dân gian như: dùng đá lạnh chườm lên vùng da mặt ở vị trí đau răng hay súc miệng bằng nước muối hàng ngày,… là những biện pháp có thể áp dụng ngay để giảm đau tức thì.

Nếu bạn đau kéo dài và mức độ đau không chịu đựng được mà uống thuốc giảm đau cũng không tác dụng nhiều thì nên đi khám để bác sỹ tư vấn và có cách hỗ trợ điều trị. Khi đó, răng khôn có thể gây nên những biến chứng nghiêm trọng và cần phải xử lý nhanh chóng trên cung hàm.


Đối với những răng khôn gây tác động xấu lên hàm răng lâu dài thì chỉ định nhổ bỏ gần như là bắt buộc. Bản chất răng khôn không hổ trợ chức năng ăn nhai, cũng không có chức năng thẩm mỹ vì nằm sâu phía trong cung hàm. Ngược lại, duy trì răng khôn sẽ dẫn đến những bệnh lý răng miệng cũng như các bệnh toàn thân khác. Nhổ răng khôn vừa có tác dụng chấm dứt các cơn đau tức thì vừa bảo vệ răng miệng lâu dài.
 
Top