Bài tập thu nhỏ bắp tay đơn giản không phải ai cũng biết. Nhiều bạn gái thường mất tự tin khi diện áo hai dây vào những ngày hè nóng bức. Bởi lượng mỡ thừa dưới cánh tay quá nhiều gây mất thẩm mỹ. Vậy có cách nào khắc phục hiệu quả tình trạng này hay không và bọc răng sứ có bị hôi miệng không

Nguyên nhân gây to bắp tay 

Ăn quá nhiều đồ ăn chứa dầu mỡ chính là nguyên nhân làm cho bắp tay, chân của chúng ta to lên bởi cân nặng tăng lên sẽ chia cho các bộ phận trên cơ thể, trong đó bắp chân, tay là một trong những phần phải hứng chịu không hề ít. Thêm vào đó, cơ thể ít vận động sẽ hạn chế sự đốt cháy năng lượng, chênh lệch giữa thức ăn đưa vào cơ thể và năng lượng tiêu hao. Điều này khiến cho mỡ thừa tích tụ nhiều hơn, làm cho bắp tay dần to ra, không có độ săn chắc. 

Bài tập thu nhỏ bắp tay thử ngay để có đôi tay thon chắc-1
Bắp tay nhiều mỡ gây mất thẩm mỹ*

Những bài tập thu nhỏ bắp tay hiệu quả 

Các bài tập thể dục 

Bài tập số 1 

Mát-xa tuyến dịch lim-pha ở phần bắp tay trong. Dùng đầu ngón tay đặt phía dưới cánh tay phần sát nách, mát-xa nhẹ nhàng 5 lần. Tiếp theo đó từ từ nâng tay thẳng lên trời, theo chiều hướng về phía trước. Dùng bàn tay khác vuốt từ cổ tay xuống đến phần dưới cánh tay. Lặp lại động tác này 5 lần. 

Bài tập số 2 

Tiếp theo là phần thắt lưng, cũng dùng các đầu ngón tay mát-xa eo nhẹ nhàng. Giơ tay thẳng lên trời sao cho cánh tay và eo tạo thành một đường thẳng. Dùng bàn tay kia vuốt từ cổ tay thẳng xuống tận eo rồi xoa nhẹ. Lặp lại cả hai động tác này 5 lần. 

Bài số 3 

Dùng các đầu ngón tay mát-xa nhẹ nhàng phần cánh tay sát nách, ấn nhẹ 5 lần. Dần dần giơ thẳng tay về phía trước sao cho vuông góc với bả vai. Tay kia nắm cổ tay vuốt thẳng về phía nách rồi vuốt ngược lại. Thực hiện động tác này trong 5 lần. 

Bài số 4 

Thực hiện ở phần bắp tay từ cùi chỏ đến nách. Dùng bàn tay xoa nắn tuyến dịch lim-pha ở phần bắp tay trong 5 lần. Giơ cánh tay lên, dùng bàn tay còn lại nắm chặt bắp tay, vuốt từ nách thẳng ra khuỷu tay. Lặp lại động tác này 5 lần. Đây là một trong những bài tập thu nhỏ bắp tay hiệu quả và được nhiều người áp dụng.

Bài số 5 

Giơ 2 bàn tay hướng ra phía sau, nâng tay ở độ cao vừa phải mà bạn cảm thấy vai mình có thể chịu đựng được. Xoay tròn 2 cánh tay như động tác bơi bướm. 

Bài tập thu nhỏ bắp tay thử ngay để có đôi tay thon chắc-2
Thực hiện các bài tập thu nhỏ bắp tay hiệu quả tại nhà*

Chế độ ăn uống 

Để có được một đôi tay săn chắc, bên cạnh việc tập luyện những thì một chế độ dinh dưỡng khoa học là điều không thể bỏ qua. 

Chất bột đường: Nên ăn tinh bột có nhiều chất xơ như gạo lứt, ngô, khoai… hạn chế các loại nước ngọt có gas vì chứa nhiều đường bão hòa. 

Chất đạm: Ưu tiên ăn thức ăn giàu đạm từ sữa, các loại đậu, cá tươi. 

Chất béo: Tránh tất cả các thực phẩm nhiều chất béo như thịt mỡ, thịt chân giò, phó mát… và các thực phẩm giàu cholesterol như phủ tạng động vật. Thay vào đó nên chuyển sang sử dụng chất béo lành mạnh dầu hạt cải, dầu ô liu, dầu dừa, vitamin, khoáng chất và chất xơ: có nhiều trong rau xanh và trái cây như: khoai lang, bí ngô, đậu bắp, mồng tơi. Lượng rau xanh cần tối thiểu 400 g/ngày… và trái cây như: chuối, bưởi, ổi, thanh long… 

Uống đủ nước mỗi ngày 

Uống đủ 2-3 lít nước/ngày để tăng cường trao đổi chất và thúc đẩy quá trình mỡ trắng tạo năng lượng cho hoạt động của cơ thể. Uống 1 ly nước trước bữa ăn giúp làm loãng dịch vị, giảm cảm giác thèm ăn. 

Mong rằng, với những chia sẻ của chúng tôi trên đây về các bài tập thu nhỏ bắp tay hiệu quả tại nhà. Hi vọng rằng, bạn sẽ có thêm nhiều kiến thức cùng kinh nghiệm hữu ích giúp nhiều cho việc nhanh chóng sở hữu một cơ thể săn chắc, khỏe mạnh.
 
Top