Răng sâu bị ăn mòn là một trong những biến chứng nghiêm trọng của sâu răng. Bệnh lý răng sâu vào tủy có thể làm gây ra những hậu quả vô cùng nghiêm trọng về sức khỏe, thẩm mỹ khuôn mặt, hơi thở, và dẫn đến những hệ lụy khác.

Bài viết liên quan: trồng răng sứ giá bao nhiêu

Răng sâu bị ăn mòn nên xử lý như thế nào?
Răng sâu bị ăn mòn nên xử lý như thế nào?
Muốn biết được cách khắc phục, bạn cần phải xác định nguyên nhân gây ra và các triệu chứng của bệnh. Thông thường, răng bị sâu ăn mòn hay viêm đến tủy là do:

- Vi khuẩn gây nên khi chúng tác động vào các mảng bám chứa tinh bột và đường trên răng, tạo ra các axit. Chính axit sẽ là tác nhân tác động lên răng, sau đó dần ăn mòn cấu trúc của răng, bắt đầu từ men răng và sau tiến dần đến ngà răng bên trong. Thông tin tham khảo bọc răng sứ ở đâu tốt từ trung tâm nha khoa uy tín.

- Vệ sinh, chăm sóc răng miệng chưa đủ và chưa đúng cách.

- Ăn quá nhiều thực phẩm chứa đường và axit.

Biểu hiện thường gặp nhất của răng sâu là đau nhức kéo dài, thậm chí buốt đến tận óc, những cơn đau này sẽ xuất hiện thường xuyên hơn cấu trúc răng bị phá hủy, dẫn tới vỡ mẻ, bị ăn món nghiêm trọng. 

Khi răng sâu đến tủy, bệnh nhân sẽ chịu rất nhiều những ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt hàng ngày như:

- Đau nhức răng, ăn uống kém, sức khỏe giảm sút.

- Cuộc sống, sinh hoạt, công việc hàng ngày bị đảo lộn.

- Có khả năng cao sẽ bị viêm nhiễm xương ổ răng, lây bệnh sang các răng kế cận.

Khi răng bị sâu ăn mòn nếu không chữa trị kịp thời sẽ làm tủy bị chết, răng bị lung lay và rời khỏi khuôn hàm.


Răng sâu bị ăn mòn nên xử lý như thế nào?

Răng sâu bị ăn mòn nên xử lý như thế nào? răng sứ titan sử dụng được bao lâu? Việc điều trị răng bị sâu ăn mòn sẽ được tiến hành trước tiên bằng thao tác nạo sạch vết sâu. Bác sĩ sẽ sử dụng một dụng cụ chuyên dụng để làm sạch các mô răng bị bệnh.Việc làm sạch vết sâu giúp loại bỏ các mầm mống gây bệnh, tránh tình trang ủ bệnh và tái phát sau này. Thao tác nạo vết sâu cần được thực hiện chính xác để loại bỏ tất cả mô răng bị tổn thương mà không xâm lấn đến các mô răng khỏe mạnh kế cận.

Sau khi nạo sạch, bác sĩ sẽ chỉ định hàn trám răng hoặc bọc sứ để giúp bảo vệ ổ răng sâu, khôi phục ăn nhai. Đối với lỗ sâu quá nặng, 2 phương pháp này sẽ không có hiệu quả và buộc phải thực hiện cách khác.

Khi vết sâu quá nặng, phần thân răng bị ăn mòn gần hết, nạo vết sâu cũng không thể chữa trị dứt điểm bệnh thì việc nhổ răng sâu là điều cần thiết. Một khi tủy gây áp xe xương ổ răng thì nguy cơ gây viêm nhiễm và ảnh hưởng đến các răng kế bên là không tránh khỏi.

Tuy nhiên, có nhiều trường hợp răng bị sâu ăn mòn đến tủy nhưng không cần nhổ răng mà chỉ điều trị tủy:

- Răng bị hư tủy sâu nặng do vi khuẩn đã lan đến buồng tủy, dẫn đến viêm tủy thì phải điều trị tủy để loại bỏ mô tủy bị hoại tử, giúp bảo tồn được răng thật.

- Răng bị chấn thương nặng, mất nhiều mô răng làm lộ phần tủy trong buồng tủy ra. Khi đó tủy bị viêm nhiễm nặng nên cần được điều trị nội nha càng sớm càng tốt.

Hiện nay, xử lý răng bị sâu ăn mòn rất đơn giản, chỉ cần bạn đến địa chỉ nha khoa uy tín, bác sĩ sẽ thăm khám và chỉ định chuẩn xác cách điều trị cho bạn.

Bài viết được trích nguồn tại: https://suamui3d.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top