Niềng răng giúp nắn chỉnh răng đều đẹp, chuẩn khớp cắn. Bởi vậy mà không ai có thể phủ nhận lợi ích của niềng răng đem lại. Tuy nhiên thắc mắc niềng răng cửa bị mọc lệch có nguy hiểm không, rủi ro có thể gặp phải là gì không phải không có căn cứ. Hãy cùng làm rõ vấn đề thông qua bài viết sau.

Niềng răng hô vẩu hiệu quả khi nào?

Răng vẩu thường có 2 dạng là vẩu do răng & vẩu do xương hàm, bạn cần xác định được trường hợp của mình là vẩu do đâu để phát hiện cách điều trị trị ăn nhập.

Niềng răng vẩu tuy có thể chữa vẩu nhưng không có nghĩa biện pháp này sẽ hiệu quả & gần như những trường hợp hô vẩu.



Chỉnh nha chỉ tạo ra khỏi thực thụ tốt khi áp dụng điều trị cho các trường hợp người bệnh bị vẩu do răng. tức là những răng mọc sai thế, bị chìa vểnh ra ngoài.

Trường hợp bệnh nhân bị vẩu mà nguồn gốc do xương hàm thì không thể niềng, nẹp răng vẩu hết bệnh được mà phải nhờ tới biện pháp giải phẫu chỉnh hàm mặt.

Niềng răng ở giai đoạn nào?

Niềng răng nên được tiến hành từ 11-12 tuổi để mang lại kết quả tốt. Khi bắt đầu thay răng sữa sang răng lâu dài, bạn nên đi khám và thực hiện niềng răng để loại bỏ những sự lệch lạc của răng và cần can thiệp sớm. Tốt nhất là niềng răng khi răng lâu dài đã mọc hoàn chỉnh vì ở giai đoạn này, răng sẽ dễ di chuyển trong xương. Tuy nhiên, đối vơi những người trưởng thành vẫn thực hiện được phương pháp này. Lưu ý để tránh những nguy hiểm, chị em phụ nữ có thai không nên niềng răng vì lúc này nội tiết tố có dấu hiệu thay đổi nên nướu dễ bị viêm, dẫn đến vệ sinh răng miệng trở nên khó khăn hơn.

Khi niềng răng, nếu cần, bạn phải nhổ từ khoảng 1-4 chiếc răng để có thể có chỗ cho khối răng phía trước lui về sau hoặc giúp răng sau tiến về phía trước. Tuy nhiên, có trường hợp người bệnh không phải nhổ răng.


Niềng răng thường sẽ bao gồm những mắc cài, dây cung, thun...liên kết chặt chẽ với nhau tạo sự dịch chuyển giữa các răng ở cung hàm, tác dụng nắn chỉnh răng và khớp cắn về đúng nơi quy định. Hay thun liên hàm có chức năng tạo lực kéo, giúp răng di chuyển từ từ, nhẹ nhàng mà không hề gây đau đớn cho người bệnh. Sau khi gắn mắc cài bác sĩ sẽ siết chỉnh răng cho bạn. Khi đó, hàm răng của bạn có thể có dấu hiệu ê ẩm hoặc đau một hoặc hai ngày rồi giảm dần và hết đau. Lưu ý, bạn không cần uống thuốc giảm đau, tuy nhiên nếu thấy đau kéo dài hoặc nặng lên, bạn phải đi khám lại.

Thời gian niềng răng khá lâu từ khoảng 1-3 năm, tùy vào từng mức độ nặng hay nhẹ. Tuy nhiên có thể rút ngắn khoảng thời gian điều trị hơn khi bạn tuân thủ theo đúng chỉ định bác sĩ, tái khám đúng hẹn.
 
Top