Để có một làn da đẹp, bên cạnh chú ý đến chế độ ăn uống, bạn cần có phương pháp chăm sóc đúng cách. Bài viết này sẽ tổng hợp 6 cách chăm sóc da mặt bạn hiệu quả tại nhà. Hãy cùng theo dõi nhé. 

***Có thể bạn quan tâm: niềng răng thưa giá bao nhiêu tiền

6 cách làm đẹp da tại nhà hiệu quả

Rửa mặt với nước
Ở giai đoạn dậy thì, cơ thể có nhiều biến đổi, đặc biệt là sự biến đổi các hormone, gây ảnh hưởng đến làn da. Làn da nhiều dầu, nhờn và dễ nổi mụn là điều không thể tránh khỏi. Vì vậy, hãy chăm sóc đặc biệt cho làn da, vệ sinh da sạch sẽ với các loại sữa rửa mặt dịu nhẹ.

Tẩy tế bào chết
Làn da tuổi teen thường phải chịu tác động cảu bụi bẩn từ môi trường nên sẽ khiến da sạm đen, lỗ chân lông to gây ra mụn. Vì vậy, cần tẩy tế bào da chết mỗi tuần bằng các sản phẩm kem hoặc các nguyên liệu có sẵn trong nhà như muối, đường nâu, chanh,…để da mịn màng hơn.

Tổng hợp các cách chăm sóc da mặt hiệu quả
Tẩy tế bào chết cho da mặt bằng đường nâu

Chăm sóc da bằng chế độ ăn uống
Muốn da khỏe đẹp từ bên trong thì bạn cần phải chú trọng chế độ dinh dưỡng đủ chất, cung cấp nhiều chất xơ, vitamin, khoáng chất từ rau củ quả. Trong thời kỳ này, cân nặng của tuổi teen cũng có biến động, vì vậy hãy dựa vào tình trạng cụ thể mà áp dụng thực đơn ăn uống hợp lý. Đặc biệt, cung cấp đủ nước, tập thể dục đều đặn và hạn chế thức khuya. Tham khảo thông tin bọc răng sứ có tác hại gì không từ trung tâm nha khoa uy tín.

Uống đủ nước
Nước là thành phần chính của mọi tế bào và mọi tổ chức, hoạt động của cơ thể. Thiếu nước, da sẽ bị khô, thiếu sức sống, bị sần sùi, da không mịn màng, da sẽ giảm độ đàn hồi và xuất hiện nếp nhăn. Cung cấp đủ nước cho cơ thể không chỉ giúp ích cho sức khỏe mà còn là cách làm đẹp tại nhà hiệu quả nhất cho làn da hoàn hảo.

Không lạm dụng mỹ phẩm
Ở tuổi teen, có một số bạn gái sẽ chú trọng vẻ bề ngoài của mình, tập tành làm quen với mỹ phẩm và đồ trang điểm từ sớm. Tuy nhiên, đây lại là nguyên nhân khiến da nổi mụn quá nhiều. Bạn chỉ nên dùng một chút son bóng, một ít kem lót và thêm một ít phấn phủ khi đi dự tiệc hoặc lễ hội cũng đủ khiến bạn trở nên lung linh hơn trong mắt rất nhiều người rồi.

Đắp mặt nạ tự nhiên
Với các bạn nam nữ tuổi teen, việc đắp mặt nạ làm đẹp từ các nguyên liệu tự nhiên là bí quyết chăm sóc da rất tuyệt vời. Mỗi tuần nên đắp 1-2 lần và hãy tập làm quen với các loại mặt nạ lành tính như nha đam, sữa chua không đường, mật ong, tinh bột nghệ,…Tham khảo các công thức chuyên biệt cho từng loại da và từng mục đích sử dụng để có kết quả tốt nhất.

Một số loại mặt nạ trị mụn tự nhiên
Bên cạnh các cách làm đẹp tại nhà hiệu quả nhất ở trên, bạn hãy tham khảo một số công thức đắp mặt nạ trị mụn dưới đây để có quy trình chăm sóc da đúng cách:

- Mặt nạ mật ong: có tác dụng kháng khuẩn, làm giảm tình trạng sưng tấy do mụn gây ra và rất an toàn với da. Hãy làm sạch vùng da cần trị mụn, thoa mật ong lên và để trong 20 phút. Sau đó làm sạch bằng nước mát để se khít lỗ chân lông.

- Mặt nạ nha đam: chứa nhiều vitamin nên giúp nuôi dưỡng da từ sâu bên trong. Hãy gọt vỏ nha đam lấy phần gel bên trong, sau khi làm sạch da thì thoa đều gel lên da. 

- Tinh dầu đinh hương: là cách làm đẹp tại nhà hiệu quả nhất được chị em ưa thích. Loại tinh dầu này cung cấp độ ẩm cho da, bảo vệ da và giúp da giảm mụn.
Bài viết trích nguồn tại: phauthuatniengrangnhakhoadangluu.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
 
Top