Theo các tư liệu xoa bóp bấm huyệt cổ xưa, mỗi ngón tay trên bàn tay đều có liên quan đến một căn bệnh khác nhau và cho bạn những cảm xúc khác nhau. Bài tập xoa bóp bàn tay mỗi ngày giúp tống khứ mọi vấn đề trong cơ thể.




Massage bàn tay có tác dụng gì?
Massage bàn tay có tác dụng gì?
Massage bàn tay có tác dụng gì?

Thực hiện đều đặn các bài tập massage bàn tay cũng như massage lòng bàn tay sẽ giúp bạn thư giãn, giảm đau và chăm sóc bàn tay mịn màng. Tham khảo thông tin bọc răng sứ có tốt không từ trung tâm nha khoa uy tín.

- Ngón cái: Động tác này có tác dụng trị nhức đầu và căng thẳng. Ngón tay cái có liên quan tới lá lách, dạ dày và cảm xúc. Vì thế, nếu bị đau đầu hoặc lo lắng, buồn phiền bạn hãy nắm lấy ngón tay cái và bóp nhẹ vào nó. Thực hiện động tác này từ 3 - 5 phút hoặc cho đến khi bạn cảm thấy thư giãn.

- Ngón trỏ: Không chỉ có thể trị đau nhức cơ bắp, khi massage ngón tay này có thể giúp bạn thư giãn rất tốt. Ngón trỏ liên quan tới thận và cảm xúc sợ hãi. Do vậy, xoa bóp ngón trỏ có tác dụng cải thiện tình trạng của bệnh nhân thận, giảm đau nhức chân tay và đau lưng.

- Ngón giữa: Massage ngón giữa có tác dụng giảm đau, chống viêm, cải thiện các vấn đề về gan và lưu thông máu. Xoa bóp ngón giữa cũng giúp bạn lấy lại bình tĩnh khi đang tức giận, đem lại cảm giác thoải mái và duy trì huyết áp ổn định.

- Ngón áp út: Xoa bóp ngón áp út có tác dụng cải thiện các vấn đề về tiêu hóa và đẩy lùi những suy nghĩ tiêu cực. Do vậy, nếu đang nghi ngờ về bản thân mình hoặc có những suy nghĩ tiêu cực và buồn chán với mọi thứ xung quanh, bạn hãy xoa bóp nhẹ nhàng ngón áp út, đồng thời hít thở sâu. 

- Ngón út: Những người quá nhạy cảm, hay suy nghĩ lo lắng quá độ có thể xoa bóp ngón tay út để thoát ra khỏi tình trạng này. Massage ngón tay út có tác dụng làm cho tư duy ổn định, đẩy lùi những suy nghĩ tiêu cực và giải tỏa căng thẳng.

Vậy massage lòng bàn tay thì như thế nào?

Lòng bàn tay là bộ phận rất quan trọng, nếu lòng bàn tay nắm giữ sự kết nối với các cơ quan quan trọng nhất trong cơ thể cùng tất cả các giác quan cảm xúc của con người. 

Không những vậy, massage lòng bàn tay với các loại tinh dầu sẽ giúp da tay luôn được dưỡng ẩm và cung cấp dưỡng chất chăm sóc da. Bạn có thể thực hiện massage theo các bước sau:

Bước 1:

Dùng một bàn tay vuốt nhẹ nhàng từ cổ tay đến khuỷu tay, sau đó vuốt ngược lại. Lưu ý dung lực ngón cái để miết khi Massage sẽ giúp cho máu lưu thông dọc cánh tay được tốt nhất.

Bước 2:

Một tay nắm lại, 4 ngón tay uốn vào lòng bàn tay, hơi hướng lệch sang bên phải, giữ cho cổ tay và cánh tay nằm trên một đường thẳng. Động tác này giúp cho lượng máu lưu thông đến nuôi dưỡng các ngón tay được tốt hơn.

Bước 3:

Một tay để thả lỏng, tay còn lại dùng ngón tay cái và ngón tay trở kéo vuốt từng đầu ngón tay của tay kia. Làm lần lượt như vậy cho hết 5 ngón sau đó lại đổi tay và lặp lại động tác này vài lần. 

Bước 4:

Ốp hai bàn tay vào nhau, từng ngón tay đan xen với nhau. Sau đó thực hiện động tác: một tay dựng góc 90 độ ở cổ tay trong khi tay còn lại cong khoảng 45 độ. Thực hiện tần số gập tay nhanh và đồng đều lên. Động tác này giúp xương khớp được vận động và khí huyết lưu thông tốt.

Bước 5:

Tay trái gập xuống một góc khoảng 45 độ, tay phải nắm lấy và giữ một góc khoảng 90 độ. Ở động tác này bạn giữ trong khoảng vài giây sau đó lại đổi tay và lặp lại động tác vài lần.

Bước 6:

Lật ngửa một bàn tay lên, tay còn lại nắm lấy 4 ngón tay và bẻ hơi cong gập xuống và bạn sẽ thấy các cơ thịt của bàn tay được kéo căng ra. Giữ tư thế này trong khoảng 5 giây sau đó lại đổi tay. Việc kéo giãn các cơ và da giúp tăng sự đàn hồi và dẻo dai.

Bước 7:

Lật ngửa 1 bàn tay lên, tay còn lại đặt ở tư thế: ngón tay cái nằm trên lòng tay còn lại, còn 4 ngón tay đặt phía sau lưng của tay kia. Sau đó dùng ngón cái để day bấm các điểm trong lòng bàn tay, có tác dụng thư giãn và lưu thông máu.


Bài viết được trích nguồn tại: https://thongtinniengrang.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top