Cách điều trị viêm chân răng hiệu quả sẽ giúp ngăn chặn những biến chứng nguy hiểm mà bệnh lý này gây ra đối với sức khỏe răng miệng. Thông tin chia sẻ răng đã lấy tủy có nên bọc răng sứ từ trung tâm nha khoa uy tín.

Viêm chân răng là gì?

Là bệnh lý liên quan đến các tổ chức quanh răng, khi bị viêm chân răng tất cả các tổ chức quanh răng sẽ bị sưng. Biểu hiện ban đầu chỉ là những cơn đau nhức nhẹ, nướu hay phần chân răng bị sưng, tình trạng miệng bị hôi cũng xuất hiện, thậm chí các túi mủ ở chân răng cũng phát triển. 

Cách điều trị viêm chân răng nhất định bạn phải biết-1
Điều trị viêm chân răng tại nhà
Có thể phân loại viêm chân răng theo mức độ nặng nhẹ như sau :

- Viêm chân răng mãn tính : Các cơn đau kéo dài liên tục, lặp đi lặp lại trong thời gian dài có sự lan tỏa khiến cho bệnh nhân khó xác định chính xác được vị trí bị ê buốt răng và viêm nướu.

- Viêm chân răng cấp tính : Các cơn đau dữ dội trong 1 thời điểm,dài hay ngắn phụ thuộc vào từng mức độ. Bệnh nhân chủ quan và nghĩ rằng bệnh đã chấm dứt nhưng thực tế diễn biến của viêm chân răng khá phức tạp, nếu không được điều trị tốt thì nguy cơ gây mất răng là rất cao.

Cách điều trị viêm chân răng hiệu quả

Cách điêu trị viêm chân răng tốt nhất luôn là đến nha khoa càng sớm càng tốt. Tuy nhiên, nếu chưa có điều kiện đến cơ sở nha khoa, bạn có thể áp dụng một số cách chữa trị tại nha sau :

- Hoa cúc : Là loài hoa có công dụng làm mát và thanh nhiệt cơ thể. Chỉ cần hái một nắm hoa cúc tươi, giã nát, vắt lấy nước để uống. Sử dụng thường xuyên trong 1 tháng, ngày từ 2 – 3 lần, hoặc pha thành trà hoa cúc loãng uống thay nước hàng ngày, vừa thanh lọc cơ thể, vừa làm thơm mát miệng.

- Gừng tươi : Gừng tươi cắt nhỏ rồi phơi khô, sau đó sắc lấy nước uống hàng ngày. Thực hiện đến khi nướu không còn sưng đau thì dừng. 

Cách điều trị viêm chân răng nhất định bạn phải biết-2
Viêm chân răng điều trị tại nha khoa 
- Rau sam : Lấy một nắm rau sam tươi nấu thành canh cho dễ ăn, dùng hàng ngày. Dùng cho đến khi thấy hết sưng đau. Đây là một cách điều trị viêm chân răng dân gian hiệu quả được ông bà ngày xưa rất hay dùng.

- Nước muối : Pha một ít muối với nước ấm, súc miệng 3-4 lần/ngày có thể sát khuẩn, tiêu viêm rất tốt.

- Tỏi : Tỏi là một bài thuốc hữu hiệu giúp đẩy lùi những cơn đau và điều trị các bệnh lý viêm nha chu, nướu chân răng rất tốt bởi trong tỏi có tinh chất kháng viêm, ức chế vi khuẩn. Áp dụng cách làm này, bạn lấy một tép tỏi nghiền nát, cho thêm 1 ít muối rồi thoa hỗn hợp lên vào chỗ sưng đau răng. 

Các cách điều trị viêm chân răng ở trên chỉ có tác dụng tạm thời, hiệu quả khi tình trạng viêm mới phát triển. Đối với bệnh đã xuất hiện túi mủ, các cách này không mang lại công dụng rõ rệt. Bạn cần đến nha khoa thăm khám, xác định nguyên nhân gây ra bệnh sau đó bác sĩ chỉ định phương pháp điều trị phù hợp. 

Hầu hết cách chữa viêm chân răng tại nha khoa là hỗ trợ cách chăm sóc răng miệng hàng ngày. Hỗ trợ điều trị viêm chân răng tổng thể tùy theo mức độ nặng hoặc nhẹ, bác sĩ sẽ lên phác đồ cụ thể. Lấy cao răng định kì khoảng 3-6 tháng/lần để loại bỏ vi khuẩn gây bệnh hoặc thực hiện các cách chăm sóc nha chu tại nha khoa để giúp nướu săn chắc, khỏe mạnh.

Cách điều trị viêm chân răng ở trên cần phải áp dụng đúng và kịp thời, không nên để bệnh phát triển quá nặng gây khó khăn trong quá trình chữa bệnh sau này.

Ngavvt
 
Top