Thực hiện niềng răng là việc làm cần thiết để giúp bạn sở hữu hàm răng thẳng đều, chuẩn khớp cắn. Tuy nhiên, hiện nay không phải phương pháp niềng răng nào cũng phù hợp với bạn. Do đó khi niềng răng thắc mắc niềng răng invisalign có đau không là băn khoăn chính đáng của những người có mong muốn thực hiện chỉnh nha.

Niềng răng ảnh hưởng gì đến cuộc sống?

Niềng răng là phương pháp quen thuộc giúp khắc phục tình trạng răng thưa, móm, lộn xộn  và đặc biệt là răng hô. Niềng răng ảnh hưởng 2 mặt đến cuộc sống của bạn.

- Trong thời gian niềng răng: giai đoạn này niềng răng có nhiều ảnh hưởng “tiêu cực” đến cuộc sống của bạn. Đầu tiên là việc bạn chưa quen với cảm giác có cục sắt trong miệng, niềng răng mà đặc biệt là niềng răng mắc cài kim loại khiến bạn cảm thấy ngại ngùng, mắc cỡ khi cười, nói chuyện. 


Tiếp theo là cảm giác đau đớn. Thông thường niềng răng sẽ mất khoảng 1 đến 2 tuần để làm quen với cảm giác răng dịch chuyển trong miệng. Tuần đầu có thể bạn sẽ “mất ăn, mất ngủ”, thậm chí có những bạn còn sút cân trong 1 tuần đầu. Điều này với những bạn đang có nhu cầu giảm béo sẽ là tác động tích cực. 

Việc ăn uống, vệ sinh răng miệng cũng sẽ khác nhiều so với trước đây khi bạn chăm sóc răng thật. Ngoài những thức ăn mềm, lỏng bạn nên ăn trong giai đoạn đầu thì khi trở lại việc ăn cơm bình thường, bạn sẽ phải chia nhỏ, rất nhỏ thức ăn để giảm tải việc cắn xé cho răng. Bạn cũng sẽ không chỉ vệ sinh răng 2 lần 1 ngày mà có thể nhiều hơn, thông thường sau mỗi bữa ăn dù to hay nhỏ bạn cũng nên vệ sinh răng để loại bỏ mảng bám, thức ăn thừa giắt lại trong kẽ răng và trên mắc cài.

- Sau khi niềng răng: giai đoạn này là lúc bạn nhận được thành quả sau khoảng thời gian 18 – 36 tháng đeo niềng. Hàm răng của bạn sẽ đều đặn hơn, nụ cười tỏa nắng hơn trước đây rất nhiều. Đặc biệt, đa số các trường hợp niềng răng xong đều có tỷ lệ khuôn miệng hài hòa, cân đối với khuôn mặt, cằm cũng sẽ thon gọn hơn trước kia.

Niềng chỉnh răng tháo lắp có hiệu quả không?

trước hết để tư vấn cho thắc mắc niềng răng chỉnh nha tháo lắp có hiệu quả không, niềng chỉnh răng tháo lắp chính là hình thức chỉnh răng không mắc cài, phương pháp này sử dùng khí cụ là khay chỉnh răng Invisalign để chỉnh hàm sao cho về đúng trật tự nhất có thể. 

Đặc điểm dễ nhận biết nhất chính là khay chỉnh nha niềng răng trong suốt, không màu, người khác khó phát hiện ra. Nếu như chất lượng công việc của Thư thường xuyên phải giao tiếp, đầu tiên về mặt thẩm mỹ thì niềng chỉnh răng tháo lắp sẽ khá phù hợp với bạn.


Tuy có thể niềng răng chỉnh nha được nhưng chỉnh răng tháo lắp có hiệu quả không còn phụ thuộc vào từng tình huống chi tiết. Hàm răng chỉ thực sự đạt độ thẩm mỹ như ý khi sử dùng hàm tháo lắp cho đúng trường hợp và phù hợp với bệnh nhân về đặc thù răng cũng như độ tuổi của người bệnh.
 
Top